FAQs

1. Hỏi: Quảng cáo với Google có lợi ích gì?

Trả lời:

– Tiếp cận số lượng lớn khách hàng trên thế giới cũng như tại Việt Nam, Google là công cụ tìm kiếm số 1 thế giới, được 80% người dùng internet trên thế giới sử dụng, tại Việt Nam tỉ lệ này là 91%.

– Điều quan trọng nhất là: quảng cáo tìm kiếm cho phép bạn xuất hiện đúng lúc khi khách hàng cần!

– Kiểm soát chặt chẽ và hiệu quả chiến dịch quảng cáo thông qua hệ thống báo cáo chi tiết.

2. Hỏi: Quảng cáo của tôi sẽ xuất hiện như thế nào trên Google?

Trả lời: Cột “Liên kết được tài trợ” (Sponsored links) phía bên phải của trang kết quả tìm kiếm. Vị trí của quảng cáo được Google tự động xác định dựa trên chất lượng quảng cáo (Quality score) và đấu giá từ khóa theo click. Quality Score được tính trên nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là độ liên quan giữa website của doanh nghiệp với câu quảng cáo (adtext) và từ khóa. Sau khi xác định Quality Score, Google sẽ tính mức tiền mà khách hàng phải trả cho mỗi click. Quality Score càng thấp, giá của click càng đắt. Do đó, MediaMax sẽ tư vấn cho khách hàng các phương pháp tác động vào website để tương thích hơn với bộ máy tìm kiếm Google và nâng cao hiệu quả quảng cáo. Trong những trường hợp Quality Score tốt thì quảng cáo có thể chuyển sang cùng cột với kết quả tìm kiếm tự nhiên (phần chính trên màn hình) nhưng được đặt trên dải màu vàng. Quảng cáo của bạn luôn ờ vị trí cố định khi người tìm kiếm chuyển sang các trang kết quả khác.

3. Hỏi: Quảng cáo của tôi có thể xuất hiện ở vị trí cao nhất?

Trả lời:

MediaMax sẽ giúp bạn bằng cách chia tách chiến dịch, lựa chọn từ khóa, adtext và tối ưu hóa website phù hợp.

4. Hỏi: Quảng cáo của tôi có thể nằm ngoài cột Liên kết được tài trợ hay không?

Trả lời: Không

Đó chính là điểm khác biệt khiến Google luôn được người sử dụng tin cậy. Khác với các hình thức quảng cáo khác, Google luôn tách biệt phần kết quả tìm kiếm tự nhiên và phần quảng cáo một cách minh bạch.

5. Hỏi: Chi phí cho một chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu?

Trả lời: Bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu, bạn đều có thể đăng quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm của Google, cũng như trên các trang web tìm kiếm và nội dung trong Mạng Google như AOL, EarthLink, HowStuffWorks, Blogger… Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn xác định mức chi phí phù hợp nhất với ngân sách và mục tiêu của bạn.

6. Hỏi: Làm thế nào để đánh giá hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo?

Trả lời:  Chúng tôi sẽ gửi báo cáo đánh giá định kỳ cho bạn tùy theo yêu cầu ( tuần/ quý/ tháng). Chúng tôi có những công cụ để phân tích hiệu quả như xác định số lượt nhìn thấy quảng cáo của bạn, số lượt truy cập, thời gian truy cập và lãnh thổ của người truy cập, từ khóa được ưa chuộng…. Chúng tôi giúp theo dõi sát sao tài khoản của bạn để kịp thời đưa ra các đề xuất nâng cao hiệu quả của chiến dịch.

7. Hỏi: Nếu có người mua từ khóa trùng với từ khóa của tôi thì có được không?

Trả lời:  Hoàn toàn được, Google cho phép một từ khóa được nhiều người sử dụng, ai trả giá cao cho từ khóa đó thì được hiển thị lên trước. Bạn hãy yên tâm! Chúng tôi luôn hỗ trợ bạn để có những từ khóa tốt nhất, phù hợp với tiêu chí sản phẩm, dịch vụ của bạn nhưng chỉ trả giá ở mức tương đối mà thôi.

8. Hỏi: Một chiến dịch của tôi cần bao nhiêu từ khóa thì phù hợp? Tôi có bị giới hạn số từ khóa không?

Trả lời:  Google không giới hạn số từ khóa cho một chiến dịch. Nhưng số lượng từ khóa phù hợp sẽ không những gia tăng lượng khách hàng tiềm năng tìm tới bạn mà còn tiết kiệm chi phí cho bạn. Tùy vào từng chiến dịch quảng bá, thời điểm quảng bá mà ta sử dụng số lượng từ khóa tương ứng. Chúng tôi sẽ luôn tư vấn kỹ càng cho bạn trong việc xác định từ khóa nào và số lượng phù hợp cho mỗi chiến dịch của bạn.

9. Hỏi: Tôi có thể điều chỉnh chiến dịch của mình trong quá trình hoạt động không?

Trả lời:  Chắc chắn rồi. Khi tham gia với chúng tôi, bạn sẽ được cấp một tài khoản. Sau đó, chúng tôi sẽ hợp tác cùng bạn để giám sát các hoạt động của chiến dịch của bạn để đảm bảo rằng chiến dịch phải luôn đạt hiệu quả cao nhất.

10. Hỏi: Sau khi tôi mua quảng cáo từ vn-adwords, tôi có thể bị gian lận về số lần nhấp chuột không?

Trả lời:  Google luôn có giải pháp tối ưu để ngăn chặn tối đa hình thức gian lận số lần nhấp chuột. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Khi chúng tôi gởi báo cáo theo chuẩn mực của Google cho quý khách hàng, nếu được yêu cầu, chúng tôi sẽ đưa thêm nội dung “nhấp chuột không hợp lệ” vào trong báo cáo. Dĩ nhiên là con số không hợp lệ sẽ không tính phí cho bạn. Nếu bạn nghi ngờ có gian lận mà không được đưa vào báo cáo, hãy thông tin trực tiếp cho Google, họ sẽ có phương án giải quyết vấn đề và thậm chí hoàn lại phần tiền “gian lận” và bồi thường cho bạn.

11. Quy trình thực hiện quảng cáo với MediaMax?

Trả lời: Để tiến hành dịch vụ Quảng cáo trên Google với MediaMax thật đơn giản. Bạn có thể hình dung thông qua các bước sau:

– Gọi điện cho MediaMax để yêu cầu và nhận tư vấn

MediaMax tiến hành xây dựng gói dịch vụ phù hợp nhất với yêu cầu của bạn.

– Hai bên ký hợp đồng dịch vụ.

– Quảng cáo của bạn bắt đầu online, MediaMax sẽ thường xuyên giám sát và hiệu chỉnh để đảm bảo chiến dịch của bạn chạy thông suốt.

– Hàng tuần và hàng tháng MediaMax sẽ lập các báo cáo thống kê và hệ thống của Google sẽ gửi các báo cáo trực tiếp đến bạn.